Làm đẹp da Sở hữu làn da sáng mịn tự nhiên nhờ thói quen sử dụng quế

Từ lâu, quế là loại gia vị thường dùng nhằm đem lại vẻ đẹp và hương vị cho các món ăn. Chúng cũng được biết đến với khả năng chữa bệnh, tác động tích cực đối với lượng đường huyết trong trong máu và huyết áp. Tuy nhiên, ít người ngờ tới loại gia vị này lại có công dụng làm đẹp da kỳ diệu. Dưới đây là lợi ích tuyệt vời của quế đối với sức khỏe da:

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da sáng mịn tự nhiên nhờ sử dụng loại thực phẩm gia vị này - Ảnh 1.

Từ lâu, quế là loại gia vị thường dùng nhằm đem lại vẻ đẹp và hương vị cho các món ăn.

Loại bỏ mụn trứng cá

Mụn trứng cá là vấn đề khiến rất nhiều chị em phụ nữ đau đầu. Cơ thể sản sinh quá nhiều chất nhờn sẽ khiến da tiết dầu và gia tăng vi khuẩn góp phần hình thành mụn. Quế có thể ngăn ngừa cả hai yếu tố này. Một nghiên cứu cho thấy, loại gia vị này có khả năng chống lại tác động tới từ các vi khuẩn gây mụn trứng cá như Staphylococcus epidermidis và Propionibacterium acnes.

Jessica Weiser, chuyên gia y khoa về da liễu tại New York Dermatology Group cho biết, người sở hữu da dầu cũng có thể sử dụng quế để ức chế enyim 5α-reductase gây kích thích sản xuất bã nhờn. Hơn nữa, bạn nên kết hợp quế và mật ong để gia tăng hiệu quả chống vi khuẩn và loại bỏ mụn trứng cá.

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da sáng mịn tự nhiên nhờ sử dụng loại thực phẩm gia vị này - Ảnh 2.

Quế có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ của da và ngăn ngừa quá trình lão hóa da sớm.

Chống nếp nhăn

Sự xuất hiện của nếp nhăn là dấu hiệu cảnh báo tuổi già đang tới. Dù không thể tránh khỏi hiện tượng này, quế có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ của da và ngăn ngừa quá trình lão hóa da sớm. Một nghiên cứu cho thấy, loại gia vị này giúp tăng cường khả năng tổng hợp collagen nhờ hợp chất cinnamaldehyde. Đây là loại protein làm nhiệm vụ kết cấu và duy trì đàn hồi của da. Khi cơ thể lão hóa, collagen sẽ tự mất đi kèm theo sự xuất hiện của những nếp nhăn.

Mọi người có thể bổ sung quế vào các món ăn hàng ngày hoặc pha loại gia vị này với một cốc nước nóng để tạo thành một ly trà làm đẹp da.

Làm sáng da

Sắc tố melanin làm nhiệm vụ quy định màu da. Tuy nhiên, khi cơ thể gặp vấn đề, quá trình sản sinh sắc tố này sẽ bị ảnh hưởng và có thể khiến làn da đen đi hoặc màu sắc không đồng đều. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây nên các vết tàn nhang. Quế là lựa chọn tuyệt vời để giải quyết tình trạng tăng sắc tố da.

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da sáng mịn tự nhiên nhờ sử dụng loại thực phẩm gia vị này - Ảnh 3.

Quế sở hữu đặc tính kháng khuẩn mạnh mạnh mẽ nên chúng cũng có khả năng làm sạch da.

Theo một nghiên cứu tại Trung tâm Da liễu và laser ở Willowbrook, IL, loại gia vị này ngăn ngừa hình thành melanin nhờ khả năng ức chế sản sinh enzym tyrosinase. Các hợp chất như eugenol và cinnamaldehyde trong quế cũng góp phần gia tăng hiệu quả này.

Bạn có thể bôi dầu quế đã pha loãng lên các đốm đen hoặc nâu trên da. Kết hợp dầu dừa với dầu quế vừa đem lại đặc tính chống viêm dưỡng ẩm vừa giúp da sáng mịn. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ kiểm tra trước khi bôi dầu để đảm bảo da không bị kích ứng.

Chống nhiễm trùng da

Quế sở hữu đặc tính kháng khuẩn mạnh mạnh mẽ nên chúng cũng có khả năng làm sạch da. Một nghiên cứu đã chỉ ra, loại gia vị này có thể ngăn ngừa nấm candida tấn công, gây nhiễm trùng da và nấm chân ở vận động viên. Alisha Plotner, bác sĩ da liễu tại Trung tâm Y tế Wexner trực thuộc Đại học bang Ohio cũng cho biết thêm, các hợp chất như cinnamaldehyde và eugenol trong quế có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ.

Bạn nên bôi dầu quế pha loãng vào các khu vực bị nhiễm trùng hoặc làm sạch bộ phận đó với nước quế. Để chuẩn hỗn hợp này, hãy đun sôi 8-10 que quế với khoảng 4 ly nước trong 45 phút. Nếu có thể, bạn nên ngâm chân thường xuyên với nước quế để ngăn ngừa vi khuẩn tấn công da chân.

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da sáng mịn tự nhiên nhờ sử dụng loại thực phẩm gia vị này - Ảnh 4.

Bạn nên kết hợp quế và mật ong để gia tăng hiệu quả chống vi khuẩn và loại bỏ mụn trứng cá.

Bảo vệ da khỏi ô nhiễm

Các chất gây ô nhiễm môi trường như dioxin cũng có thể tàn phá làn da của bạn. Tiếp xúc lâu ở môi trường bị ô nhiễm sẽ gây tổn thương da, nổi mụn trứng cá, đỏ da, sưng, tăng sắc tố và làm da khô. Tuy nhiên, quế có thể giúp bạn chống lại những tác động này. Một nghiên cứu đến từ Tổ chức New York Dermatologis đã chỉ ra, cinnamaldehyde ở quế có thể ức chế các thụ thể trong tế bào da liên kết với các chất gây ô nhiễm môi trường bên ngoài.

Giải quyết bệnh chàm

Michelle Pelle, bác sĩ da liễu kiêm giám đốc điều hành Tổ chức MedDerm ở San Diego cho hay, chàm là tình trạng viêm da phổ biến ảnh hưởng đến khoảng 30% người Mỹ. Các triệu chứng đặc trưng của bệnh bao gồm khô da, nổi mẩn và xuất hiện mụn nước. Từ lâu, người xưa đã sử dụng bột quế kết hợp với mật ong để điều trị chứng bệnh da liễu này. 

Nhờ sở hữu đặc tính chống viêm, quế có khả năng bảo vệ da khỏi vi khuẩn gây bệnh. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy, cinnamaldehyde trong quế có tác dụng ức chế yếu tố sao mã NF-κB gây viêm ở bệnh chàm. Theo một số chuyên gia, quế còn có thể ngăn ngừa tình trạng viêm da ở các bệnh liên quan tới da liễu khác.

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da sáng mịn tự nhiên nhờ sử dụng loại thực phẩm gia vị này - Ảnh 5.

Nhờ sở hữu đặc tính chống viêm, quế có khả năng bảo vệ da khỏi vi khuẩn gây bệnh.

Cách sử dụng quế

Dầu quế có thể gây cảm giác nóng rát ở một số người, đặc biệt nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm. Nếu không sử dụng đúng cách, loại dầu này có thể kích ứng gây viêm da. Vì vậy, bạn nên kiểm tra để tránh này xảy đến. Dưới đây là cách sử dụng dầu quế:

Dùng nhiều nhất 1/2 thìa cà phê bột quế mỗi lần, tương đương 2-3 giọt dầu quế.

Luôn trộn dầu quế với các loại dầu khác như dầu dừa. Nếu pha bột quế, hãy kết hợp chúng với các thành phần khác như sữa hoặc mật ong.

(Nguồn: Curejoy)