Giảm cân Đầu tư nghiên cứu về dinh dưỡng, người phụ nữ có màn lột xác ngoạn mục, giảm liền hơn 10kg

Quyết định nghiên cứu dinh dưỡng để giảm cân hiệu quả từ việc ăn uống

Chị Hiền Nguyễn (TP.HCM) là một người yêu thiên nhiên, thích du lịch, luôn muốn khám phá thiên nhiên, thích leo núi với đam mê nghiên cứu dinh dưỡng và chăm sóc gia đình. Nhưng trước khi có được tinh thần tự tin như bây giờ, chị cũng trải qua quá khứ đau khổ mang tên thừa cân.

Ngày ấy, chị còn là Giám đốc dự án tại một công ty nước ngoài. Sau đó, chị đã quyết tâm nghỉ để nghiên cứu sâu về dinh dưỡng, để duy trì sức khỏe mình mong muốn đúng như câu nói "Sức khỏe là số 1".

Tự nghiên cứu về dinh dưỡng, người phụ nữ này đã “lột xác” ngoạn mục: Giảm tới 7kg và tự tin với hông nở, eo thon - Ảnh 1.

Chị Hiền khi còn nặng 56kg, cơ thể thấp béo và trông như 60kg.

"Mới chỉ cách đây vài năm, mình cao 1m54 nhưng nặng tới 56kg. Sau khi mổ ruột thừa, đồng thời bị dị ứng thuốc nên cơ thể mình bị tích nước, phù ra, trông như 60kg. Mặt mũi thì lên đầy mụn nhọt, hết cái này đến cái khác. Thời gian đó mình vô cùng tự ti, không dám đi ra ngoài đường", chị Hiền chia sẻ.

Mặc dù béo nhưng chị không dám uống thuốc để giảm cân vì bất cứ loại thuốc nào cũng bị dị ứng. Chị cũng không dám xài bất cứ thứ gì khác vì lo uống vào lại sinh bệnh tật thêm phiền, do đó cơ thể cứ nặng nề kéo dài từ ngày này sang ngày khác.

Tự nghiên cứu về dinh dưỡng, người phụ nữ này đã “lột xác” ngoạn mục: Giảm tới 7kg và tự tin với hông nở, eo thon - Ảnh 2.

Tự khám phá dinh dưỡng để giảm cân cùng tập gym để săn gọn đã thay đổi thân hình của chị.

Vốn là người siêng năng nội trợ, chị Hiền rất giỏi nấu ăn, làm bánh, làm đồ uống… nên toàn tự nấu nướng cho bản thân và gia đình. Nhưng ăn phải ngon lại còn phải đẹp mắt, chị không chú ý đến các thành phần dinh dưỡng của món ăn, khiến cho nhiều món ăn thừa chất này thiếu chất kia, vô tình dẫn đến tình trạng tăng cân khó kiểm soát.

Đỉnh điểm là sau khi mổ ruột thừa, quá chán chường với tình trạng sức khỏe yếu kém, người thì to béo nhưng luôn trong tình trạng mệt mỏi, thần sắc kém tươi tỉnh, chị Hiền quyết định phải giảm cân. 

Và không phải giống như nhiều người khác tìm đến tập luyện hay thuê huấn luyện viên cá nhân ngay lập tức, chị Hiền tự khám phá và tìm cho mình cách giảm cân xuất phát từ việc am hiểu tình trạng sức khỏe của mình.

Tự nghiên cứu về dinh dưỡng, người phụ nữ này đã “lột xác” ngoạn mục: Giảm tới 7kg và tự tin với hông nở, eo thon - Ảnh 3.

Trước khi giảm cân, chị Hiền còn bị nổi mụn khắp mặt, vô cùng tự ti khi giao tiếp.

"Mình biết hệ miễn dịch của mình rất yếu, tất cả các chất khi đi vào bên trong cơ thể đều dễ bị kích ứng. Ban đầu, mình đi tập aerobic để tăng sức đề kháng, giảm dị ứng và giảm bệnh tật. Mình tập 5 ngày/tuần, sau khi tập lập tức ăn ngay một tô bún/phở/hủ tíu. Cứ như vậy, mình giảm xuống còn 52kg nhưng body vẫn cứ bủng beo, không săn gọn, khỏe mạnh", chị Hiền chia sẻ.

Tập gym chuyên nghiệp để cơ thể săn gọn hơn nhưng chú trọng hàng đầu vẫn là dinh dưỡng

Cho tới cách đây khoảng 3 năm thì chị Hiền bắt đầu tập gym chuyên nghiệp. Tập được 6 tháng, chị Hiền có kế hoạch đi Mỹ nên lại thêm động lực để giảm cân nữa. Gym đồng hành cùng ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng với chị.

Nói về mục đích tìm đến tập gym, chị Hiền Nguyễn thẳng thắn vì muốn có thân hình khỏe đẹp hơn. Khỏe mạnh, tự tin hơn dù ở bất cứ lứa tuổi nào là mục tiêu hàng đầu trong tập gym mà chị Hiền đặt ra cho bản thân mình.

Tự nghiên cứu về dinh dưỡng, người phụ nữ này đã “lột xác” ngoạn mục: Giảm tới 7kg và tự tin với hông nở, eo thon - Ảnh 4.

Sau khi thay đổi cách ăn uống, chị không chỉ giảm cân mà còn có được làn da mịn mượt, không một nốt mụn.

Để có cơ thể luôn săn chắc, khỏe mạnh là cả một quá trình dài chứ không phải chuyện ngày một ngày hai. Trong 3 năm tập gym đúng cách, chị đã giữ dáng hoàn hảo với thân hình săn gọn, eo thon, hông nở, cánh tay và bắp chân săn chắc khiến nhiều cô gái trẻ phải thèm thuồng.

Mỗi tuần, chị tập 5 buổi, mỗi buổi từ 90-120 phút. Tập gym kết hợp ăn uống khoa học giúp chị khỏe hơn lên mỗi ngày, không còn chứng đau lưng, đau cổ hành hạ... Trước khi đi Mỹ, chị còn 49kg. 

Lúc qua Mỹ rồi thì chị tìm hiểu về dinh dưỡng, còn dự định đi học trường chuyên sâu về dinh dưỡng. Chị được một người thầy hướng dẫn đọc sách, sử dụng kiến thức dinh dưỡng, tới khi chị về Việt Nam thì chị chính thức nghiên cứu chuyên sâu về dinh dưỡng thực hành.

Tự nghiên cứu về dinh dưỡng, người phụ nữ này đã “lột xác” ngoạn mục: Giảm tới 7kg và tự tin với hông nở, eo thon - Ảnh 5.

Giờ đây, chị Hiền hướng đến việc ăn uống khỏe mạnh, giảm cholesterol và duy trì cân nặng.

Và rồi từ đây chị Hiền phát hiện ra: "Mình không chú trọng giảm cân, giữ dáng nữa. Mình hướng đến việc ăn uống khỏe mạnh, giảm cholesterol và duy trì cân nặng. Điều này rất tuyệt vời, cơ thể khỏe hơn rất nhiều, không còn cảm giác mệt mỏi như trước nữa. Mình đã thay đổi được bản thân rất nhiều kể từ khi đến với hành trình ăn khoẻ, uống sạch và thực sự muốn truyền cảm hứng cho mọi người, đặc biệt là trẻ em ngay từ hôm nay".

Cụ thể, thực đơn mỗi ngày của chị bao gồm 5 bữa, các bữa ăn trong ngày được thiết kế cụ thể như sau:

Tự nghiên cứu về dinh dưỡng, người phụ nữ này đã “lột xác” ngoạn mục: Giảm tới 7kg và tự tin với hông nở, eo thon - Ảnh 6.

Thực đơn ăn uống của chị Hiền, giúp chị giảm cân và duy trì cơ thể khỏe mạnh.

"Sức khoẻ thể chất ảnh hưởng đến năng suất lao động. Năng suất lao động của Việt Nam hiện giờ đang rất thấp trên thế giới. Nếu muốn thay đổi lâu dài, chỉ có thể tác động đến trẻ em và đó là lý do tại sao mình muốn truyền cảm hứng đến trẻ em nhiều nhất thông qua hành trình của bản thân, với chú trọng hàng đầu vẫn là dinh dưỡng", chị Hiền Nguyễn cho hay.

Cùng xem thêm một số hình ảnh sau hành trình lột xác của người phụ nữ này nhé!

Tự nghiên cứu về dinh dưỡng, người phụ nữ này đã “lột xác” ngoạn mục: Giảm tới 7kg và tự tin với hông nở, eo thon - Ảnh 7.

Tự nghiên cứu về dinh dưỡng, người phụ nữ này đã “lột xác” ngoạn mục: Giảm tới 7kg và tự tin với hông nở, eo thon - Ảnh 8.

Tự nghiên cứu về dinh dưỡng, người phụ nữ này đã “lột xác” ngoạn mục: Giảm tới 7kg và tự tin với hông nở, eo thon - Ảnh 9.

Tự nghiên cứu về dinh dưỡng, người phụ nữ này đã “lột xác” ngoạn mục: Giảm tới 7kg và tự tin với hông nở, eo thon - Ảnh 10.

Tự nghiên cứu về dinh dưỡng, người phụ nữ này đã “lột xác” ngoạn mục: Giảm tới 7kg và tự tin với hông nở, eo thon - Ảnh 11.

Tự nghiên cứu về dinh dưỡng, người phụ nữ này đã “lột xác” ngoạn mục: Giảm tới 7kg và tự tin với hông nở, eo thon - Ảnh 12.