Bơm dung lịch lạ vào vùng kín sinh con trai

Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số loại dung dịch có tên là “Baby Support” và “Hello baby” được cho là có xuất xứ từ Nhật Bản và có tác dụng hỗ trợ sinh con theo ý muốn.

Theo lời quảng cáo của người bán, các cặp vợ chồng có thể chọn sinh con trai hay gái nếu thích và tỉ lệ thành công lên tới 80% - 90%.

Cụ thể, chỉ với số tiền từ 400.000 - 900.000 đồng, các chị em có thể mua một lọ dung dịch sinh con theo ý muốn, sinh con trai thì dùng lọ màu xanh, còn nếu muốn sinh con gái thì dùng lọ màu hồng.

Theo hướng dẫn sử dụng, để đạt được hiệu quả, người phụ nữ phải bơm dung dịch này vào âm đạo trước khi quan hệ khoảng 10 phút để thay đổi độ PH nhằm tác động đến việc thụ thai con trai hay con gái.

Ngoài ra, người bán cũng khẳng định, thứ thuốc trên được kiểm nghiệm tại Nhật nên rất đảm bảo và an toàn.

Bơm dung lịch lạ vào vùng kín sinh con trai - con gái theo ý muốn: Cẩn thận ‘tiền mất tật mang’ - Ảnh 1.

Sản phẩm dung dịch Baby Support được "thần thánh hóa" là có công dụng sinh con theo ý muốn với tỉ lệ thành công 80% - 90%.

Tuy nhiên, theo nhận định của các bác sĩ sản khoa, việc đưa hóa chất không rõ nguồn gốc vào âm đạo phụ nữ là không nên vì nó rất nguy hiểm, có thể gây viêm nhiễm, dị ứng và những nguy cơ không lường trước được.

Loại dung dịch trên hoàn toàn có thể gây bỏng, cháy hoặc gây viêm mỏng niêm mạc âm đạo. Trường hợp nếu dung dịch chạy vào bên trong tử cung lại càng nguy hiểm hơn.

Do vậy, chị em không nên dại dột, tự ý mua bất cứ loại dung dịch nào được rao bán trên mạng xã hội về dùng nếu không có chỉ định của bác sỹ, tránh để “tiền mất, tật mang”.

Với việc mang thai, thụ thai theo cách hoàn toàn tự nhiên, nếu cố ý can thiệp bằng những phương pháp vô căn cứ sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc không lường trước được.

Theo các chuyên gia, sở dĩ những loại sản phẩm trên gây được sự chú ý và là mối quan tâm của nhiều người vì nó đánh đúng vào tâm lý và mong muốn cần phải sinh con trai hoặc gái theo ý của bản thân và gia đình.

Chưa kể, những lời quảng cáo đường mật có ý lừa gặt đánh thẳng vào chính sự thiếu hiểu biết, mù quáng tin tưởng của nhiều người. Bản thân người mua lại không hề quan tâm đến chất lượng dung dịch hay nhờ lời tư vấn của bác sĩ mà cứ tự mua, rồi tự ý sử dụng.

Bơm dung lịch lạ vào vùng kín sinh con trai - con gái theo ý muốn: Cẩn thận ‘tiền mất tật mang’ - Ảnh 2.

Dung dịch Baby Support được quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội với công dụng thần kỳ là có thể sinh con theo ý muốn.

Các bậc cha mẹ không nên quá nặng nề chuyện sinh con trai, sinh con gái, chính việc cố mang thai theo ý muốn cũng là một trong những nguyên nhân gây mất cân bằng giới tính nghiêm trọng ở nước ta những năm gần đây.

Theo thống kê của Bộ Y tế năm 2016, tỷ lệ chênh lệnh giới tính khi sinh ở nước ta duy trì ở mức 112,2 trẻ trai/100 trẻ gái, tại thời điểm tháng 6/2017 là 113,4 trẻ trai/100 trẻ gái.

10 tỉnh có tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh cao nhất năm 2017 được thống kê gồm: Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Hòa Bình, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh và Quảng Ngãi.

Theo Nghị định số 114/2006/NĐ-CP, việc tuyên truyền, phổ biến phương pháp tạo giới tính thai nhi với nhiều hình thức; chẩn đoán giới tính thai nhi; phá thai vì lý do lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức sẽ lần lượt bị phạt từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng; 3 - 7 triệu đồng và 7 - 15 triệu đồng.

Ngoài ra, các cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định trên sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép và chứng chỉ hành nghề từ 1 - 6 tháng.